Thương hiệu quần jean Lee đang khám phá những cơ hội mới từ khách du lịch nước ngoài và máy bán hàng tự động.
Putthichai Chaiyaweach, giám đốc thương hiệu cao cấp của Lee jeans tại Central Marketing Group, cho biết CMG đã bắt đầu bán áo phông Lee từ một máy bán hàng tự động, lần đầu tiên tại Thái Lan.
CMG có bốn máy bán hàng tự động Lee – hai ở CentralWorld, một ở chi nhánh Rama IX của Robinson Department Store và một ở chi nhánh Ratchadamri của Big C Supercenter – với số lượng tăng lên 200 trong vòng ba năm.
Trong giai đoạn ban đầu này, các máy bán hàng tự động chỉ bán áo phông phiên bản giới hạn với giá 1.000 baht.
CMG sẽ bổ sung thêm nhiều sản phẩm bao gồm cả quần jean denim vào năm tới.
“Chúng tôi đã tạo ra một loại kênh bán hàng mới để mở rộng cơ sở khách hàng của mình để tiếp cận nhiều khách du lịch hơn, đặc biệt là người Trung Quốc, những người chi tiêu lớn cho quần jean Lee, cũng như thế hệ người mua sắm mới,” ông Putthichai nói.
Khách du lịch nước ngoài chiếm 30% doanh thu của Lee và 70-80% trong số này là người Trung Quốc.
Chi tiêu của khách du lịch Trung Quốc tại các cửa hàng King Power Duty Free cao gấp năm đến 10 lần so với tổng số tại các điểm bán hàng khác của Lee trên toàn quốc.
Mỗi khách du lịch Trung Quốc mua ba đến năm cặp quần jean Lee mỗi lần, vì giá rất cao ở Trung Quốc – 5.000 đến 10.000 baht một chiếc quần jean so với 1.800 đến 2.500 baht ở Thái Lan.
“Do đó, chúng tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào việc bán quần jean denim cho họ vào năm tới và máy bán hàng tự động tại các điểm du lịch sẽ là một kênh bán hàng mới mà họ có thể truy cập”, ông Putthichai nói.
Doanh số của quần jean Lee năm nay có vẻ sẽ tăng 30%, mức cao nhất trong ba năm.
Ông Putthichai ghi nhận doanh số cao hơn dự kiến phần lớn cho khách du lịch nước ngoài, đặc biệt là người Trung Quốc, cũng như việc mở các điểm bán hàng mới.
Diễn viên nổi tiếng người Thái Lan Mario Maurer đã được ký kết làm đại sứ thương hiệu Lee để giúp thúc đẩy nhu cầu từ khách du lịch Trung Quốc.
Chi tiêu cho mỗi hóa đơn cho mỗi người mua sắm đã tăng lên từ 3.000 đến 4.000 baht trong năm nay từ 2.000 baht năm ngoái, ông Putthichai nói thêm.
Liệu nhãn quần áo nào của Việt nam sẽ tiên phong đưa sản phẩm của mình lên máy bán hàng tự động, chúng ta hãy chờ xem nhé.